Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

16 nguồn khai thác Backlink có thể bạn chưa biết


Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo và phân tích những phương pháp khai thác backlink “bí mật” từ chuyên gia Brian Dean để xem ông đã đối phó thành công với các từ khóa cạnh tranh như thế nào. Đa số những kỹ thuật này đều ít ai biết đến nhưng lại cực kỳ hiệu quả và là những cách tốt nhất hiện nay theo như Brian Dean đã chia sẻ. 

Bonus: Có thể download miễn phí tài liệu bằng Tiếng Anh của Brian Dean tại đây

1. Submit link trên các site chia sẻ audio nhạc 
SEOer chưa từng nhắc đến các website chia sẻ audio trước đó, điều này có vẻ sẽ khiến bạn ngạc nhiên nhưng nó hoàn toàn dễ có được Backlink. 

Và tất nhiên bạn phải có những kỹ thuật đúng đắn cho phương pháp này bởi nếu không làm đúng cách, khi tải những audio lên các site chia sẻ âm nhạc này thì có thể gây ra nguy hiểm cho website vì các site này có độ uy tín khá lớn. 

Tất cả những gì bạn cần làm đó là tạo ra một mẩu audio (nên là nhạc) và sau đó upload nó lên các site cho phép chia sẻ audio miễn phí có uy tín. 

Dưới đây là ví dụ (liên kết dofollow):

[​IMG]

Thậm chí bạn không cần phải là một thiên tài về âm nhạc mà vẫn có thể tận dụng được kỹ thuật này. Bấm nút thu âm ở mic laptop hay trên điện thoại và có thể sáng tạo nhiều kiểu tạo ra âm thanh như Beatbox, hát…Chỉ cần thu âm thứ gì đó và đăng nó lên, và có ngay một backlink chất lượng. 

Tuy nhiên, chúng tôi không muốn bạn là một spam ở đây nên hãy tạo ra một trang cá nhân có nội dung đầy đủ, chi tiết và hợp pháp một chút, nếu không thì sẽ bị xóa tài khoản nhanh thôi. 

2. Từ thiện 
Ở nước ngoài, người vào xem trang web hay có văn hóa từ thiện cho chủ website đó. Nếu bạn không đủ “vị tha” để có thể làm từ thiện cho một website thì có thể một vài backlink sẽ khiến bạn có động lực để làm điều này hơn. 

Có hàng tấn các website PR6 sẵn sàng đưa cho bạn backlink và đổi lại chỉ một vài đồng từ thiện. Và những website này có một hồ sơ Backlink vô cùng khủng. 

Hãy nhìn vào một website PR7 dưới đây về số lượng Backlink của họ 


[​IMG]

Nếu chỉ là trao đổi mua bán backlink thông thường thì chắc chắn bạn sẽ phải mất kha khá tiền, nhưng nếu là từ thiện thôi, thì có lẽ số tiền bỏ ra sẽ ít hơn rất nhiều. Tuy nhiên cũng có nhiều website nước ngoài họ yêu cầu mức từ thiện tổi thiểu phải là ở một khoảng nào đó ví dụ $12 cho một backlink ở trang page PR5. 

Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm về những website này bằng cách tìm một số chuối từ khóa tìm kiếm như: 

“donate to us”

“contributors page”
“sponsors page”
allintitle: “contributors”
allintitle: “sponsors”


3. Blogger Reviews
Nếu bạn code được một phần mềm, 1 bản pdf …hay sản phẩm công nghệ dịch vụ nào đó bất kỳ thứ gì giá trị bạn có thể bán thì bạn hoàn toàn có thể biến nó dễ dàng thành những backlink chất lượng cao. 


Bằng cách nào? Bằng cách tặng cho các blogger khác miễn phí. 


Cách làm: 

a. Tìm một blogger trong cùng niche của bạn mà họ đang quan tâm đến cái mà bạn sẽ public cho sử dụng miễn phí. Nếu bạn viết về cách khai thác backlink thì bạn có thể gõ tìm kiếm cho cụm “thủ thuật backlink cho website”, “cách tạo ra backlink”…

b. Lọc các kết quả từ các trang như ehow, wiki… và rồi để lại những trang mới, những trang có độ uy tín mà do cá nhân quản trị. Và cuối cùng bạn sẽ có thể có được những những blogger mà quan tâm đến sản phẩm của mình
c. Liên hệ với họ về việc sử dụng (đọc) sản phẩm và viết bài nhận xét (review)

Lưu ý cẩn thận về ngôn ngữ mà bạn sử dụng khi gửi cho họ, không nên mang hình thức quảng cáo quá nhiều. Đây không phải coi là một hình thức trao đổi backlink bởi bạn cung cấp sản phẩm cho người khác nhưng họ có thể từ chối viết review và nó hoàn toàn không vi phạm điều lệ của Google. 


4. Trao giấy chứng nhận 
Các website lớn nhỏ đều rất thích “khoe khoang” các khách hàng thân thiết của họ như một sự tri ân đặc biệt. Nếu bạn sử dụng một dịch vụ hay sản phẩm nào đó, đừng ngần ngại gửi cho họ những lời nhận xét hay sự tán thưởng, chắc chắn họ sẽ chắc chắn sẽ đặt bạn vào trang web của họ để một phần “quảng bá” hình ảnh tích cực đến cho các khách hàng khác. 



– Một hình ảnh của khách hàng quen thuộc với lời bình luận của họ, kèm theo link website trở về trang chủ. 

Để chứng thực khách hàng này là người thực, họ hay đặt một đường link của website mà không cần phải hỏi trước. Khi đó bạn đã có một backlink tuyệt vời từ các trang PR cực cao. 

5. Đòi lại liên kết
Khi bạn tìm kiếm tên thương hiệu của mình trên mạng và vô tình thấy một số website khác có đề cập đến website của mình nhưng không chèn link vào đó (tức sẽ không có backlink). 

Bạn có thể liên hệ với người quản trị website rồi nhắc nhở họ chèn thêm liên kết của bạn vào. Đây là lúc đòi lại liên kết mà bạn xứng đáng nhận được. Rất đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. 

Để có thể tìm được tên thương hiệu được đề cập chính xác ở những website nào thì bạn có thể dùng công cụ BuzzSumo hay Mention.net để tìm kiếm. 


Check lại xem họ đã liên kết hay chưa, nếu chưa thì hãy nhắc nhở họ làm điều đó. 


6. Các web directory
Nhiều người nghĩ rằng directory submit đã chết. Nhưng thực sự không phải. Mặc dù trước đó Google đã tiến hành deindex hàng loạt các web directory không đủ chất lượng nhưng điều đó càng chứng tỏ rằng các web directory chất lượng vẫn thực sự hoạt động tốt. 

Và tất nhiên liên kết với các web này sẽ thật tuyệt vời cho website của bạn. 

Dưới đây là một số web thư mục mà bạn có thể xem xét submit: 


Free: 


PHP:
http://directory.r-tt.com/Submit_Site/ 

https://www.somuch.com/submit-links/?TopicID=&CategoryID= 

http://www.directoryworld.net/ 
http://www.allthewebsites.org/ 

Có trả phí: 

PHP:
http://familyfriendlysites.com/ffStatipPages.asp?stindex=3 

http://www.business.com/directory/

7. HARO
HARO là tên viết tắt của một website http://www.helpareporter.com/sources và cũng là cách để bạn có thể có được những backlink chất lượng từ phía các website tin tức uy tín. 


Cách thức để làm điều này đó là: 


1. Đăng ký HARO theo đường link trên. 

2. Bạn sẽ nhận được 3 email mỗi ngày từ người gửi tin và họ là những người đang chờ những bài viết sẽ được gửi lại, và tất nhiên là có kèm theo hạn viết là ngày bao nhiêu. Ví dụ như hình sau:

[​IMG]

3. Và bạn có thể đáp lại mail này với một vài tip hay ho và sau đó họ sẽ kết nối với bạn với một backlink. 


8. Các backlink nguồn .edu
Mọi người đều biết rằng các liên kết từ web .edu là những backlink cực kỳ chất lượng. Và nếu bạn có những nội dung khá chất lượng trong website thì bạn hoàn toàn có thể có đượcmột vài backlink từ tên miền .edu chỉ với một vài lời đưa đẩy, trao đổi. 


Ví dụ, có rất nhiều các website trường đại học thường trích dẫn link của các bài viết hữu ích và cần thiết từ các website khác để học sinh tham khảo. Dưới đây là ví dụ: 

[​IMG]

Website của bạn về nội dung gì thì bạn có thể search các trường đại học hay chuyên ngành có liên quan đến nội dung đó và dưới đây là một số search strings để bạn có thể tìm dễ dàng hơn: 


site:(tên miền).edu “tên từ khóa của bạn”

site:.edu “tên từ khóa” + “nguồn”
site:.edu: “tên từ khóa” + inurl:links
site:.edu: “tên từ khóa” + “các site khác”

Chỉ 5-10% trong số họ có thể sẽ đăng link của bạn lên. Tuy nhiên, nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng với một backlink vô cùng chất lượng và làm thay đổi thứ hạng của bạn trên SERPs. 


9. Submit website của bạn trên các trang phản hồi website
Có rất nhiều các website hiện nay được thiết kế để đưa ra lời khuyên về bố cụ bày trí trang và các tiềm năng khác của website bạn. 

Và gần như tất cả trong số họ cho phép một backlink dofollow trỏ về website của bạn. 

Dưới đây là một ví dụ từ một site tên ConceptFeedback.com: 

[​IMG]

Như bạn thấy, đây là một website cho phép backlink để dofollow và tất cả những gì bạn cần làm submit website với ít mô tả theo hướng mà bạn muốn website của mình cải thiện. 


10. Phương pháp tìm các liên kết hỏng 
Có lẽ phương pháp này đã được nhiều người biết đến. Đó là bạn sẽ tìm những liên kết hỏng của một website có chung niche với mình và sau đó liên hệ với chủ website đó và hỏi ý kiến về việc thay thế bằng bài viết của bạn.

Tuy nhiên bạn có thể mở rộng phạm vi này bằng cách tìm các website mới bị đóng cửa gần đây. Các website bị đóng cửa này chắc chắn có liên kết với rất nhiều các website khác. Chính vì vậy mà bạn có thể lợi dụng tình hình này, tìm kiếm những website có liên kết với website bị đóng cửa để liên hệ với họ về việc thay thế liên kết đó bằng liên kết của mình khi link cũ đã bị cắt đứt. 

Để tìm các site hay pages có liên kết với website bị đóng cửa, bạn có thể sử dụng các công cụ online như Ahrefs, Open Site Explorer hay Majestic SEO.

11. Submit website của bạn lên các trang liệt kê 

Các website liệt kê là những website cho đăng những bài viết nổi bật nhất trong cộng đồng mạng về một chủ đề nào đó. Dưới đây là ví dụ về trang Alltop: 


[​IMG]

Bạn hoàn toàn có thể có được các backlink chất lượng từ các website liệt kê này theo 3 bước đơn giản sau: 



1. Submit website của bạn

2. Thêm một code HTML đặc biệt vào website để xác nhận bạn là chủ sở hữu. 
3. Chờ một người nào đó từ phía bên website dừng lại kiểm tra 
Khi họ đã chấp thuận thì bạn đã có một trang riêng của mình trên web liệt kê này với một backlink dofollow trỏ về trang chủ. 


12. Tìm các công việc Guest Posting trên Twitter
Thực tế thì phương pháp này rất nhiều các SEOer đã sử dụng rất phổ biến và hiệu quả trên các diễn đàn, các website…Phương pháp sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể tìm cho mình nhiều nguồn nhận viết Guest posting uy tín. 

Bạn hoàn toàn có thể tìm trên Google hay thậm chí là Twitter như hình bên dưới đây: 

[​IMG]

Một số search strings khi bạn tìm kiếm trong Twitter: 


“your niche” + guest post

“your niche” + guest author
“your niche” + write for us
“your niche” + guest article




13. Scoop It 
Scoot It là một trong những website chất lượng để xây dựng thêm một vài backlink nofollow chỉ trong vài phút. 

Đây là một trang web nơi mọi người tập hợp nội dung yêu thích của họ trên web như kiểu tạp chí. 

Rất nhiều trang cá nhân trên Scoop It có hàng trăm lượt follower. Điều này có nghĩa là nội dung cũng sẽ được nhiều người đọc hơn => sẽ có nhiều backlink hơn. 


Để có thể khiến mọi người đăng bài viết của bạn thì những gì bạn cần làm là sử dụng tính năng gợi ý cho từng trang. 

Bạn có thể tìm một trang Scoop It (sau khi đã đăng nhập) mà có PR cao, rồi bấm vào phần Suggest (như hình bên dưới). Gửi cho họ đường link dẫn đến nội dung của bạn để họ tìm hiểu. Một chuyên gia bình thường có thể được chấp nhận 50% số lượng bài viết mỗi ngày và họ cũng kiếm được hàng tá backlink chất lượng chỉ trong 15 phút làm việc theo cách này. 

14. Infographic
Hầu hết những ai đang làm SEO thì đều biết đến Infographic nhưng chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên vì có khá nhiều cách để có thể tận dụng được nguồn này rất dễ dàng. 

Mọi người luôn cho rằng Infographic đắt và khó để thiết kế. Và họ cũng giả định rằng việc chúng tham gia vào các công việc kỹ thuật như xây dựng liên kết cũng dường như không thể. 

Cả hai giả định trên đều hết sức sai lầm. 


Bạn hoàn toàn có thể thuê thiết kế với giá rất rẻ cho một bức infographic trên odesk, elance, fiverr… .Và theo kinh nghiệm của tôi, cái khó khăn ở đây chính là sự sáng tạo của bạn, điều này còn quan trọng hơn gấp 10 lần tiền công thiết kế. 


Hãy sáng tạo, nghĩ ra cái gì đó sáng tạo và thuê một người thiết kế giá rẻ làm việc đó cho bạn (bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ Piktochart để tự tạo cho mình một Infographic). 

Một khi bạn đã sẵn sàng thì giờ là lúc tìm kiếm những backlink cho các bức Infographic: 


1. Bước đầu tiên là submit các infographic của bạn lên các site chia sẻ infographic, giống như: 

Visual.ly (PR7)

DailyInfoGraphic.com (PR5)
AmazingInfoGraphics.com (PR4)
OmgInfoGraphics.com (PR3)

2. Sau đó, tiếp cận với các blogger trong niche của bạn và cung cấp cho họ các Infographic với tư cách một khách đăng bài. Để cơ hội được chấp thuận lớn hơn, hãy nói với họ rằng bạn đã biết một mô tả vô cùng chi tiết và “độc” cho website của họ. Điều này tùy thuộc vào khả năng thuyết phục của bạn và chất lượng của Infographic. 


15. Vượt đối thủ đang dẫn đầu 

Kỹ thuật này vẫn được gọi là The Skycraper Technique, nghĩa là bạn tìm ra những nội dung hiện đang đứng top và tìm cách tạo ra những nội dung thậm chí còn tuyệt vời và xuất sắc hơn họ nhiều lần. Cuối cùng, tìm cách liên hệ với các website mà có liên kết với bài viết vượt trội đó mà yêu cầu họ thay thế bằng liên kết của bạn. 

Kỹ thuật này rất khó để thực hiện nhưng chỉ khó ở cách bạn tạo ra nội dung xuất sắc thực sự. Bạn có thể tham khảo thêm từng bước cụ thể tại đây. 


16. Hồ sơ Google+ 
Bạn có biết là hồ sơ Google+ của bạn cho phép các liên kết dofollow dưới dạng văn bản? (Note: Bạn phải thoát đăng nhập khỏi Google thì mới có thể thấy các liên kết này là dofollow)


Với tương tác vừa đủ từ Google+ đến hồ sơ cá nhân của bạn trên mạng xã hội này, bạn hoàn toàn có thể tạo ra được nhiều liên kết chất lượng. 


Giờ là sự lựa chọn của bạn!


Đã đến lúc bạn hãy tự lựa chọn cho mình những phương pháp ưng ý và phù hợp nhất để có thể áp dụng vào thực tế cho website của mình. Để các bạn thực hiện quá trình này dễ dàng hơn, chúng tôi cũng cung cấp thêm các bước chính xác cho từng kỹ thuật đã được nói trên (dạng Tiếng Anh) trong phần cuối của bài viết này. 


Nguồn : seomxh.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts